ความปลอดภัยในงานทำความสะอาด ตอนที่ 2

ความปลอดภัยในงานทำความสะอาด ตอนที่ 2

ในตอนที่แล้วเราได้ทำความรู้จักกับอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคลกับไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในตอนนี้เราจะมาแนะนำขั้นตอนในการทำความสะอาดกันต่อ จะเป็นยังไงมาอ่านกันได้เลยจร้า

http://www.freepik.com">Designed by Photoroyalty / FreepikDesigned by Photoroyalty / Freepik

หลังจากที่เราสวมใส่อุปกรณ์ป้องกันฯ (PPE) เรียบร้อยแล้ว ในขั้นต่อไปก่อนเริ่มทำความสะอาด เราก็มาเตรียมวัสดุอุปกรณ์ในการทำความสะอาดให้พร้อมกันก่อน เช่น ไม้กวาด, ไม้ถูพื้น, แปลงขัดพื้น และน้ำยาทำความสะอาดต่างๆ ที่เราต้องใช้ ก่อนใช้เราต้องทำความรู้จัดและอ่านฉลากวิธีใช้และสัดส่วนการผสม เพื่อใช้ทำความสะอาดในพื้นที่ต่างๆ

ก่อนที่เราจะทำความสะอาดสิ่งสำคัญอันดับแรกที่จะต้องทำ คือ การตั้งป้ายเตือนสำหรับพื้นที่ที่มีผู้คนเดินผ่านไปมา หรือพื้นที่ที่มีผู้คนเข้ามาใช้งานเช่น ห้องน้ำ เป็นต้น เพื่อป้องกันการเกิดอันตราย

การทำความสะอาดให้เริ่มจากพื้นที่ที่อยู่ด้านบนก่อนเสมอ เช่น เพดานห้องหากมีหยากไย่หรือฝุ่นเกาะอยู่ให้ปัดลงมาก่อนจากนั้นทำความสะอาดหลังตู้หรือโต๊ะ ลงมาจนถึงพื้นห้องจากนั้นก็กวาดและเช็ดพื้นตามลำดับต่อไป หลักจากการทำความสะอาดเสร็จเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการเก็บล้างทำความสะอาดอุปกรณ์ เช่่น ผ้าม๊อบเช็ดพื้น หลังใช้เสร็จแล้วควรซักล้างทำความสะอาดและตากให้แห้ง เพื่อยืดอายุการใช้งาน จากนั้นนำไปเก็บให้เรียบร้อย จากนั้นล้างมือและทำความสะอาดร่างกาย เป็นอันเสร็จสิ้นงานทำความสะอาด

เกี่ยวกับเรา
เบสท์อิมเมจกรุ๊ป ให้บริการด้านงานทำความสะอาด รับเหมาแรงงานและจำหน่ายอุปกรณ์และน้ำยาทำความสะอาด อย่างครบวงจร ตอบสนองความต้องการของลูกค้ามากว่า 29 ปี
การรับรองมาตรฐาน
ผ่านการรับรองมาตรฐานสากล ISO 14001 : 2015
Certificate number : MSCB-166-323870
หมวดหมู่เว็บไซต์
สินค้าและบริการ
เกี่ยวกับบริษัท
ติดต่อเรา

เบสท์อิมเมจกรุ๊ป

ที่อยู่ 18 ถ.ศรีราชานคร 1 ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา
จ.ชลบุรี 20110  [แผนที่]
--------------------------------------
โทรศัพท์ : 038-770-801, 038-770-891
มือถือ : 081-435-9970
แฟกซ์ : 038-325-243

ติดตามเราได้ที่